Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Ethylene Oxide gây ung thư? Làm sao để phát hiện Ethylene Oxide trong nông sản và thực phẩm?

1. Ethylene Oxide – Những điều có thể bạn chưa biết?

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội), Ethylene Oxide (EO)  có một tính chất rất đặc biệt, nó có khả năng khử trùng rất tốt, nhanh và mạnh so với các tác nhân khác. Do đó, chất này thường được sử dụng khử trùng triệt để cho các loại dụng cụ y tế.

Riêng đối với ngành công nghệ thực phẩm, EO có thể được sử dụng khử trùng an toàn cho bao bì, dụng cụ... Và nhà sản xuất tuyệt đối không được sử dụng chất này trong thực phẩm, bởi nếu sử dụng chất này còn lưu lại, gây độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vì chất này có khả năng gây ung thư.

Tháng 12.2016, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã liệt kê Ethylene Oxide là chất gây ung thư ở người. Các nghiên cứu toàn diện về ảnh hưởng sức khỏe cho thấy có mối liên hệ trực tiếp giữa bệnh ung thư với việc tiếp xúc lâu dài EO. Các hợp chất Ethylene Glycol và Ethylene Oxide được biết là làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vì nó ảnh hưởng đến các tế bào chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch (tế bào bạch cầu). Sự phát triển của bệnh bạch cầu và ung thư hạch được cho là có liên quan đến việc tiếp xúc lâu dài với hóa chất độc hại cao trong môi trường làm việc. Ngoài ra, tiếp xúc với EO cũng có thể liên quan đến ung thư gan, phổi, thận, dạ dày và ung thư vú.

Trong báo cáo Đánh giá độc tố không khí Quốc gia Mỹ nêu rõ rằng việc hít phải hoặc tiếp xúc với các chất độc trong không khí của Ethylene Oxide có thể dẫn đến phù phổi và các kích ứng phổi khác. Nạn nhân có thể có các dấu hiệu và triệu chứng đáng chú ý, bao gồm hôn mê, đau đầu, co giật, chóng mặt và ngất. Da tiếp xúc với Ethylene Oxide gây ra nhiều vấn đề về da liễu như phỏng, rộp, lột da, phù nề…

2. Phân tích Ethylene Oxide trong nông sản và thực phẩm?

Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực kiểm nghiệm nông sản, thực phẩm cũng như nhiều nền mẫu khác - NHONHO là nơi quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng để gửi mẫu phân tích.Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và quy trình gửi mẫu - trả kết quả nhanh chóng chúng tôi cam kết mang đến những kết quả phân tích khách quan và chính xác nhất. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi đang hoàn thiện hơn nữa nhằm đáp ứng được ngưỡng giới hạn phát hiện và giới hạn định lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn EU, Hoa Kỳ, Canada với giới hạn phát hiện - LOD (limit of detection): 0.003 mg/Kg; và giới hạn định lượng - LOQ (limit of quantification): 0.010 mg/Kg, ở cả 3 yêu cầu cần xác định:

- Ethylene Oxide

- 2-chloroethanol, được quy về Ethylene Oxide

- Tổng của Ethylene Oxide và 2-chloroethanol được quy về Ethylene Oxide

Đăng ký chương trình kiểm nghiệm Ethylene Oxide tại đây. Bên cạnh đó, NHONHO còn đang triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm vượt khó mùa Covid. Chi tiết xem tại: www.hotro.nhovn.com

-----------------

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO

Địa chỉ: K2 – 17 Võ Nguyên Giáp, Phú Thứ, Cái Răng, Cần Thơ.

              Quốc lộ 21, thành phố Hà Nội.

              Vạn Đạt Town, đường số 1, KCN Tân Bình, Quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

              249A Thụy Khuê, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội.

             Tòa nhà Saigon Mia, đường 9A, KDC Trung Sơn, thành phố Hồ Chí Minh.

             07 Thống Nhất, Tp.Thái Nguyên, T.Thái Nguyên

             Số 01, Tổ 74, đường Phan Anh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Hotline: 02923.819.689

Email: info@nhovn.com

Website: www.nhovn.com

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo