Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

[Xu hướng] Thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng

Cuộc sống hiện đại với thu nhập ngày càng được nâng cao khiến người tiêu dùng chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe. Chính vì vậy, xu hướng sử dụng thực phẩm có nguồn gốc thuần tự nhiên dần được ưa chuộng, thị trường thực phẩm hữu cơ cũng vì vậy trở nên sôi động, phong phú.

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ là những loại rau củ, trái cây,.. được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn của ngành nông nghiệp hữu cơ. Đặc trưng của kiểu sản xuất này là không được phép sử dụng một số loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón tổng hợp, hormone kích thích sinh trưởng và kháng sinh hoặc sinh vật biến đổi gen (GMO). Do vậy, thực phẩm hữu cơ được xem là nguồn thực phẩm lý tưởng và an toàn cho bữa ăn gia đình hằng ngày.

Xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ

Trước vấn nạn thực phẩm giả, không đảm bảo an toàn vệ sinh đang gia tăng và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe khiến người tiêu dùng và cả cơ quan quản lý phải tìm ra giải pháp. Và một trong những lựa chọn đó là phát triển và sử dụng các thực phẩm hữu cơ. Từ một khái niệm còn xa lạ và mới mẻ, những năm gần đây loại thực phẩm này đã trở nên quen thuộc và ngày càng được lựa chọn nhiều hơn cho bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm hữu cơ đã xuất hiện ở không ít các kệ hàng tại hệ thống các siêu thị và đang phát triển tại các cửa hàng ở các vùng từ thành thị đến nông thôn. Một trong những ưu điểm nổi bật của thực phẩm hữu cơ là đã được chứng nhận, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt, trên mỗi sản phẩm đều có mã vạch giúp người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc và quá trình vận chuyển sản phẩm.

Tuy thực phẩm hữu cơ có giá thành cao hơn từ khoảng 20 – 25% so với các loại thực phẩm được bày bán tại các chợ dân sinh nhưng vẫn rất hút hàng. Đặc biệt, thực phẩm hữu cơ còn là một xu hướng hot trên các hội nhóm, trang mạng xã hội. Hàng loạt các nhóm “săn lùng”, “yêu thích” thực phẩm organic được lập với hàng chục nghìn thành viên. Các bài đăng bán hàng liên tục xuất hiện với hình ảnh sản phẩm được chụp tại chính nông trại sản xuất, các bài đăng này luôn nhận được nhiều tương tác của các thành viên.

Tuy đã có nhiều phát triển tích cực, nhưng để đẩy mạnh chuỗi cung ứng thực phẩm hữu cơ vẫn còn nhiều thách thức. Việc mở rộng vùng sản xuất thực phẩm hữu cơ cần được khuyến khích, đồng thời các doanh nghiệp cần cải tiến hơn về mẫu mã sản phẩm, cùng với duy trì chất lượng là yếu tố tiên quyết giữ chân người dùng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với các công ty công nghệ để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, giảm các chi phí không cần thiết để có thể giảm giá thành của sản phẩm, giúp thực phẩm hữu cơ có thể phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về chứng nhận nông nghiệp hữu cơ – Organic hãy liên hệ ngay với NHONHO nhé!

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo